Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

Ra mắt người yêu@

 Cả nhà biết hôm nay tôi về ra mắt người yêu, trước đó tôi chưa hề giới thiệu anh là ai, làm công việc gì, tôi chỉ giới thiệu là có người yêu, còn lại mọi người chờ anh về rồi tự tìm hiểu, kiểu nói trước bước không qua.

Trong lúc chờ tôi đưa anh về thì cả nhà ngồi chơi bài, cụ thể là chơi Sâm, nhà tôi rất hay chơi, mà toàn anh chị em trong họ hàng nên chẳng đi đâu mà thiệt…lúc tôi đưa anh về thì mọi người vẫn đang chơi, vì mải chơi nên “Chờ cô chú tí, làm nốt mấy ván, đang vui…”

Thế rồi có anh họ ra tiếp anh người yêu tôi vì thấy anh ấy ngồi không ? Hỏi tên, hỏi tuổi, hỏi gia đình rồi đến công việc:

- Thế chú làm gì nhỉ?

- Dạ em làm ở phòng Hình sự CA….

- Gì?

Đoạn này anh người yêu tôi nhắc lại công việc. Xong cả nhà đứng hình…quay ra nhìn anh ấy, anh họ tôi hỏi thêm:

- Thế à, thế hay làm án gì?

- Dạ bắt cờ bạc ạ!

Nói xong cái cả nhà tôi thu hết tiền…bố mẹ gom gom đút túi, ra đi giày đi dép ngồi nói chuyện với anh ấy, đứa em thì vứt bộ bài ra cửa sổ, vừa mới ngồi cầm bộ bài xong chuyển ngay sang trạng thái lướt facebook, tóp tóp, 1 anh nữa thì đi WC (đúng 5 người)…tất cả đều chuyển trạng thái hoạt động như chưa có đánh bài nào ở đây…anh chưa nói gì thêm thì bố mình:

- Cả nhà thi thoảng tụ tập chơi cho vui thôi ấy mà.

- À dạ vâng ạ, nói chung thì cái này không nên…

- Ừ cô chú biết rồi.

Từ cái khoảnh khắc ấy đến lúc anh với tôi quay trở lại Hà Nội, cảm thấy anh kiểu thét ra lửa :)), cười lắm luôn, bố mời rượu anh nói anh còn lái xe quay về Hà Nội, bố :

- “ừ thôi lái xe ko uống rượu bia cho an toàn cháu à”,

Mẹ tôi:

- “Cháu ăn thịt nạc hay ăn cả nạc cả mỡ nhỉ, ăn miếng này cho ngon này”,

Đứa em thấy anh không uống rượu cũng:

- “Anh uống trà hay nước lọc, nước ngọt gì em lấy cho”,

Một lúc sau ăn xong anh cũng dọn thì mọi người xúm vào:

- “Cháu cứ để đấy để mọi người dọn, nay cháu đến chơi là quý hóa quá rồi!”

Nói chung buồn cười lắm, nhưng mà cũng phải cảm ơn anh, vì thật ra tôi cũng không thích nhà tôi cứ có dịp lại tụ tập chơi như vậy, có nhiều cách giải trí mà đâu phải cứ bài bạc là vui đâu…nhưng mà không biết ra mắt như vậy là thành công hay thất bại nhỉ, chỉ thấy bố nhắn tin trách là:

- “Sao mày vác CA về mà không nói với bố mẹ”

Cho bố mẹ chừa nhớ, lần này “Báo” nhà tí cho bố mẹ chừa…:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét