Thứ Bảy, 7 tháng 10, 2023

Cho nó xem cái huy hiệu@

 Trên đường đi tuần, một viên Cảnh sát dừng lại một nông trại ở vùng quê và nói chuyện với một lão nông dân.

Viên Cảnh sát đòi kiểm tra nông trại xem có trồng cây anh túc (cây thuốc phiện) hay cây cỏ khác bất hợp pháp hay không?

Lão nông nghe hỏi trả lời ngay:

- Được thôi, nhưng tôi khuyên ông đừng đi qua khu trại kế bên ông nhé!

Viên Cảnh sát nghe vậy lớn tiếng đáp:

- Sở Cảnh sát cho tôi được quyền làm việc kiểm tra này.

Nói rồi viên Cảnh sát rút từ túi sau của mình ra cái huy hiệu của ngành Cảnh sát và nói một cách hãnh diện:

- Ông thấy huy hiệu này chứ? Tôi có quyền được đi vào bất cứ chỗ nào mà tôi muốn, ở bất cứ khu vực nào. Không ai được có ý kiến gì và tôi cũng không phải trả lời bất cứ câu hỏi nào. Ông nghe rõ và hiểu tôi nói gì đấy chứ!

Lão nông dân nghe chỉ ậm ừ không nói gì, rồi bỏ đi làm công việc của mình.

Chỉ một lát sau, ông lão nông dân nghe thấy viên Cảnh sát vừa la hét vừa chạy thục mạng, rượt theo sát anh ta là một chú trâu đực hung dữ với cặp sừng nhọn hoắt.

Ông lão ngay tức khắc quăng hết nông cụ, chạy ngay đến bên hàng rào và hét to lên hết mức có thể:

- Cái huy hiệu Cảnh sát! Ông cho nó xem cái huy hiệu Cảnh sát của ông ngay đi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét